XÂY DỰNG “GÓC THƯ VIỆN LỚP HỌC” ĐỂ HÌNH THÀNH VĂN HÓA ĐỌC CHO HỌC SINH

Tháng Mười Hai 3, 2019 3:56 chiều

      Xây dựng “Văn hóa đọc”  trong học sinh cũng chính là góp phần hình thành năng lực tự học đồng thời nuôi dưỡng tâm hồn trong sáng và nâng cao hiểu biết về cuộc sống, về nhân loại cho các em học sinh.

     Từ xưa, sách đã được xem là kho trí thức của nhân loại, là món ăn tinh thần không thể thiếu của con người. Đọc sách là cách tự học, tự bồi dưỡng kiến thức và cũng là cách giải trí lành mạnh. Sách còn được xem là người thầy vĩ đại của nhân loại, là người bạn tốt nhất của mỗi chúng ta.

     Trường tiểu học số 1 Quảng Phúc còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, hiện tại nhà trường chưa có phòng đọc cho học sinh riêng mà còn dùng chung phòng đọc cả giáo viên & học sinh, dùng phòng thiết bị làm làm đọc cho học sinh . Làm thế nào để hoạt động đọc sách trở thành hoạt động thường xuyên, hàng ngày đối với học sinh? Làm thế nào để sách đến gần hơn với học sinh và mang lại hiệu quả thiết thực đối với các em? Ý tưởng “Góc thư viện lớp học của trường tiểu học số 1 Quảng Phúc đã được hình thành để hướng đến mục tiêu ấy. Ở góc thư viện sẽ trưng bày nhiều thể loại như từ điển, sách bài tập, sách nâng cao, truyện tranh, sách giáo dục kỹ năng sống… và các loại báo phù hợp với lứa tuổi học sinh do học sinh mang từ nhà đến, sách hay các em mượn được từ thư viện trường

     Xây dựng “Văn hóa đọc”  trong học sinh cũng chính là góp phần hình thành năng lực tự học đồng thời nuôi dưỡng tâm hồn trong sáng và nâng cao hiểu biết về cuộc sống, về nhân loại cho các em học sinh.

     Một số hình ảnh của “Góc thư viện lớp học” của Trường tiểu học số 1 Quảng Phúc:

 

IMG_0981

IMG_0973

IMG_0966

IMG_0996

IMG_0946

IMG_0992

    Gốc thư viện lớp 3C

IMG_0983